Mua sắm “quên lối về” tại trung tâm mua sắm Vittorio Emanuele II

13/05/2019

Milan, Ý là một trong những kinh đô mua sắm lớn nhất thế giới, đến đây, du khách sẽ chìm đắm trong những trung tâm thương mại sầm uất, xa hoa và lộng lẫy. Gây ấn tượng bởi lối kiến trúc ấn tượng và tinh tế, hàng trăm gian hàng lớn nhỏ tề tịu, trung tâm mua sắm Vittorio Emanuele II đã mê mẩn hàng triệu quý cô trên thế giới.

Trung tâm mua sắm Vittorio Emanuele II nằm ở đâu?

Trung tâm này tọa lạc tại địa chỉ Piazza del Duomo, 20123 Milano MI, Ý. Để có 1 chuyến du lịch Châu Âu giá rẻ 2019, bạn nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng để di chuyển. Do nằm tại khu vực trung tâm, nên Vittorio Emanuele II gần rất nhiều nhà ga/bến tàu:

  • Tàu điện ngầm: Ga Duomo
  • Xe điện: Bến Piazza Fontana/ Bến Via Torino/ Bến Mazzini.
trung tâm mua sắm vittorio emanuele ii nằm ở đâu
Trung tâm mua sắm Vittorio Emanuele II nằm đối diện nhà thờ Duomo tại trung tâm thành phố Milan

Tham khảo hành trình : Tour du lịch Nam Âu

Khung giờ hoạt động của trung tâm mua sắm này

Trung tâm thương mại mở cửa từ 9:00-22:00 hàng ngày, tuy nhiên, một số cửa hàng lại có giờ bán hàng khác biệt, chúng mở cửa lúc 14:00-16:00 và đóng cửa lúc 21:00. Vì vậy buổi chiều và tối thường là thời gian tham quan tuyệt nhất trong ngày, lúc bạn đã “no mắt” ngắm nhìn các công trình kiến trúc liền kề.

Đọc thêm: Du lịch Milan

Du lịch Ý

Kinh nghiệm du lịch Milan

Kinh nghiệm du lịch Ý

Lịch sử thú vị của khu trung tâm mua sắm này

Vittorio Emanuele II là trung tâm mua sắm xa hoa và lộng lẫy bậc nhất thế giới. Choáng ngợp ngay từ ánh nhìn đầu tiên – Đó là cảm giác của du khách khi lần đầu ghé thăm nơi này. Công trình này có rất nhiều điểm khác biệt với các trung tâm thương mại thông thường bởi nó lộng lẫy như một cung điện cổ tích, sang trọng và đầy tinh tế.

trung tâm mua sắm vittorio emanuele - kiến trúc
trung tâm mua sắm Vittorio Emanuele II giống một cung điện hơn là một khu mua sắm

Trung tâm mua sắm Vittorio được kiến tạo nên bởi kiến trúc sư tài hoa Mengoni. Khi mới xây dựng, công trình vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều, một số người cho rằng trung tâm mua sắm đã phát nát kiến trúc lịch sử của thành phố.

Dần dần, công trình này đã chứng tỏ được vai trò quan trọng của mình trong mặt bằng kiến trúc thành phố cũng như khả năng “hút” khách bậc nhất nước Ý.

Đọc thêm về lịch sử của trung tâm này tại đây.

Những nét kiến trúc nổi bật của trung tâm mua sắm Vittorio Emanuele II

Trung tâm mua sắm này được thiết kế theo dáng chữ thập với 2 lối đi bộ, 1 dài 1 ngắn vào chiều dài tương ứng là 196m và 105.5m. Hai lối đi này có phần mái vòm được làm từ sắt và kính trong suốt nên có thể tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên, chúng gặp nhau tại quảng trường trung tâm. Bên dưới mái vòm là bốn bức tranh ghép mô tả các huy hiệu của Milan, Turin, Florence và Rome.

Lối vào từ quảng trường được trang trí hình vòm lộng lẫy, gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ ngay từ khi bước vào. Trong khi đó các bức tường và mặt tiền của hàng được trang trí bằng những bức tranh bằng đá vôi tinh xảo và thu hút.

mái vòm tại trung tâm Vittorio Emanuele II
Mái vòm – điểm nhấn kiến trúc nổi bật của trung tâm mua sắm Vittorio Emanuele II

Thiên đường dành cho hoạt động mua sắm

Bên trong khu phố mua sắm, bạn có thể nhìn thấy hàng trăm cửa hiệu bày bán các mặt hàng khác nhau: thời trang, trang sức, cà phê… hay thậm chí là các quán bar. Đặc biệt, có thể kể tới một số của hàng lâu đời bậc nhất Milan như: quán café Biffi, nhà hàng Savini…

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trong trung tâm như: Prada, Gucci và Louis Vuitton. Được mệnh danh là thủ đô thời trang của thế giới, chắc chắn Milan sẽ khiến bạn say lòng trước những món quần áo và phụ kiện sang trọng, đẳng cấp.

các cửa hiệu trong trung tâm vittorio emanuele ii
Vittorio Emanuele II là nơi tập trung nhiều nhãn hàng thời trang đình đám nhất thế giới

Nếu đi mua sắm vào dịp cuối năm bạn có thể bắt gặp khá nhiều mặt hàng được giảm giá, vì thế hãy lựa chọn thời gian tham quan thích hợp nhất.

Lỗng lẫy về mặt kiến trúc, thu hút về mặt shopping, trung tâm mua sắm Vittorio Emanuele II đã trở thành điểm hẹn của hàng nghìn người dân thành phố Milan nói riêng, của hàng triệu khách du lịch trên toàn thế giới nói chung. Theo Dế Việt, không có gì tuyệt bằng việc tự thưởng cho mình 1 bữa tiệc mua sắm tại thiên đường shopping này cả.

Tác giả Dế Việt

Video Tour Du Lịch Châu Âu 7 Ngày (Pháp – Thụy Sỹ – Ý – Vatican – Monaco)

05/02/2016

Giới thiệu tóm tắt: Cùng theo dõi trải nghiệm du lịch châu Âu cùng những du khách của Dế Việt qua 5 quốc gia và 10 thành phố: Pháp (Paris, Nice, Cannes), Ý italy (Milan, Venice, Rome, Pisa, Florence), Vatican, Monaco (Monte Carlo), Thụy Sỹ (Zurich). Hành trình mang đến cho du khách chuyến đi thú vị qua …

Kinh nghiệm đi lại ở Paris và đi tàu ở Pháp

Kinh nghiệm đi lại ở Paris và đi tàu ở Pháp

11/09/2017

Kinh nghiệm đi lại ở Paris và đi tàu ở Pháp Một chuyến du lịch trọn vẹn với tour ghép châu Âu sẽ đưa bạn đi đến những đất nước xinh đẹp,  những thành phố phồn hoa và cổ kính. Tuy được thỏa thích khám phá nhưng vấn đề đi lại tại các nước châu …

Bảo tàng Prado

Bảo tàng Prado – Nơi tình yêu nghệ thuật là bất diệt

27/08/2019

Bảo tàng Prado là nơi bất cứ ai có niềm đam mê nghệ thuật cũng ao ước được ghé tới một lần, nhất là vào năm nay, bảo tàng chính thức bước sang tuổi 200 và tổ chức rất nhiều buổi triển lãm độc đáo với quy mô lớn. Bảo tàng Prado nằm ở đâu? …

Italy đã sẵn sàng cho một mùa hè sôi động

Hàng loạt quốc gia trên thế giới mở cửa đón du khách

22/06/2021

Sau hơn một năm ngành du lịch ảnh hưởng nặng nề từ Covid 19, hôm nay đã có một tin vui nhen nhóm khi hàng loạt quốc gia trên thế giới mở cửa đón du khách. Các quốc gia từng là điểm nóng về Covid-19 như Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Hy Lạp đã sẵn …

Mua gì ở Na Uy mang về làm quà là hợp lý ?

Du lịch Na Uy mua quà gì là hợp lý ?

24/05/2017

Chắc hẳn sau một chuyến hành trình du lịch Châu Âu đến với đất nước Na uy kết thúc, bạn sẽ chắc chắn muốn mua những món quà hay đồ vật  vật gì đó dùng để kỉ niệm cho chuyến đi du lịch đầy lý thú của mình phải không nào? Những món quà lưu …

Khám phá lâu đài Prague một trong những lâu đài lớn nhất thế giới

14/08/2017

Khám phá lâu đài Prague một trong những lâu đài lớn nhất thế giới Lâu đài Prague (Pražský Hrad) nằm trên đỉnh Đồi Castle tại Quận Castle ở bờ tây của Sông Vltava là điểm du lịch tiêu biểu nhất của thành phố. Đây là một trong những lâu đài lớn nhất thế giới và …