Khu cảng cổ Vieux-Port – Biểu tượng của thành phố Marseille xinh đẹp

13/04/2019

Thành phố Marseille là điểm đến hấp dẫn trong hành trình ghé thăm nước Pháp. Đến đây rồi bạn nhất định phải bước chân đến khu cảng cổ Vieux-Port – Biểu tượng của Marseille. Vẻ đẹp rực rỡ cùng nhịp sống sôi động tại nơi này đã tạo nên một dấu ấn khó phai trong lòng mỗi du khách đi tour châu âu hàng năm.

Khu cảng cổ Vieux-Port nằm ở đâu?

Khu cảng cổ Vieux-Port nằm giữa thị trấn cổ và nhà thờ Notre Dame de la Garde, thành phố Marseille, Pháp.

khu cảng cổ Vieux-Port
Cùng với nhà thờ Notre Dame de La Garde, khu cảng cổ Vieux-Port là một biểu tượng của Marseille

Đọc thêm: Nhà thờ Notre Dame de La Garde

Di chuyển từ Việt Nam tới Paris sau đó đến Marseille

Tuy thành phố Marseille ở khá xa Paris nhưng bạn chỉ cần bỏ ra 3 giờ để di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc 10 tiếng để di chuyển bằng ô tô.

Đọc thêm: Du lịch Pháp

Du lịch Marseille

Di chuyển trong nội thành Marseille

Mạng lưới giao thông công cộng của Marseille được quản lý bởi Công ty quản lý giao thông Marseille (RTM), tương tự như RATP tại vùng đô thị Paris. Đặc điểm của các phương tiện công cộng là rẻ, tiện lợi, phù hợp với người muốn đi tour du lich chau au gia re.

  • Thứ nhất, phải kể đến tàu điện ngầm Marseille với độ dài 25km, gồm 2 tuyến chính M1 màu xanh và M2 màu đỏ.
  • Thứ hai là mạng lưới tramway dài 12 km.
  • Thứ ba là mạng lưới xe buýt gồm 80 tuyến.
  • Thứ tư là xe đạp công cộng với 130 trạm rải rác khắp thành phố.

Cuối cùng, không kém phần quan trọng là hệ thống giao thông đường biển mà cảng biển Marseille là nút thắt trọng yếu. Tuy nhiên, phương thức di chuyển này ít được khách du lịch sử dụng hơn.

Tôi có mất tiền để ghé thăm khu cảng này không?

Khu cảng cổ Vieux-Port là địa điểm mở cửa tự do và không hề thu phí. Du khách có thể thoải mái tham quan tại nơi này.

Lịch sử của khu cảng cổ Vieux-Port

Hải cảng cổ Vieux-Port được ra đời vào hơn 2600 năm trước, mở rộng theo dọc bờ biển Bắc, hai bến lối vào bến cảng là hai pháo đài được xây dựng vào năm 1666 theo lệnh của vua Louis XIV.

Khu cảng cổ Vieux-Port là một trong những cảng biển lớn nhất nước Pháp. Theo số liệu ghi lại vào năm 1854, sức chứa của cảng lên đến 2000 con tàu, mỗi năm có khoảng 18000 tàu qua lại. Đây là nguồn thu rất lớn cho thành phố Marseille.

Tuy nhiên, vào thời kì chiến tranh thế giới thứ II, cảng đã bị tàn phá nặng nề, do đó các hoạt động thương mại đã bị hạn chế rất nhiều, một số tàu lớn đã phải chuyển sang đậu ở cảng Joliette gần đó.

Vậy nhưng khu cảng cổ Vieux-Port vẫn đóng vai trò quan trọng trong kinh tế, du lịch tại thành phố Marseille. Cảng biển này kết nối với 220 điểm đến, 400 cảng biển và 120 nước khác nhau, đa phần là khu vực Địa Trung Hải, Châu Phi và Trung Đông.

tầm quan trọng của Vieux-Port
Vieux-Port đóng vai trò quan trọng trong kinh tế của Marseille

Những điều thú vị đang chờ đón bạn tại khu cảng này

Khi đến thăm khu hải cảng, bạn sẽ bắt gặp hàng trăm tàu đánh cá truyền thống, du thuyền… hoạt động tấp nập. Các phiên chợ cá sôi động diễn ra mỗi ngày đã tạo nên bầu không khí rất riêng cho điểm đến này.

Du khách có thể tìm đến nơi này để tham gia các phiên chợ cá, vui chơi, ăn uống hay đơn giản là tận hưởng cuộc sống nhộn nhịp của người dân vùng ven biển.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham quan rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn này ngay cạnh cảng cổ như: Tu viện thánh Victor (nằm ở phía Nam của hải cảng cổ Vieux Port); đại lộ Canebière, bảo tàng Roman Dock, ngọn hải đăng Phare de Sainte Marie… Chắc chắn bạn sẽ có một hành trình lý thú và vui vẻ.

Ngọn hải đăng Phare de Sainte Marie
Ngọn hải đăng Phare de Sainte Marie

Vốn được coi là biểu tượng của thành phố Marseille xinh đẹp, chẳng có gì ngạc nhiên khi khu cảng cổ Vieux-Port là địa điểm tham quan được khách du lịch trên toàn thế giới yêu thích. Nhịp sống trong trẻo, tấp nập nơi đây là món quà ý nghĩa dành cho du khách khi có dịp ghé đến Marseille.

Tác giả Dế Việt
du lịch Bratislava - ảnh đại diện

Những gì bạn nên làm nếu chỉ có một ngày để khám phá Bratislava

11/06/2018

Một ngày khám phá Bratislava có những gì hấp dẫn Bạn chỉ có một ngày để trải nghiệm thành phố Bratislava – thủ đô của Slovakia, một cách đầy đủ và thỏa mãn nhất nhưng không biết chính xác nên ghé thăm danh thắng nào, mua sắm ở đâu hay thưởng thức ẩm thực địa phương …

Du lịch Thụy Sĩ mùa nào đẹp nhất ?

17/03/2017

Du lịch Thụy Sĩ mùa nào đẹp nhất Thụy Sĩ được mệnh danh là nơi hạnh phúc nhất thế giới, là điểm du lịch thích hợp trong mọi thời điểm của năm. Thụy Sĩ có thời tiết ôn hòa, không nóng, không lạnh. Bạn có thể du lịch Thụy Sĩ cả bốn mùa mà không …

Du lịch Thụy Sĩ tốn khoảng bao nhiêu tiền ?

Du lịch Thụy Sĩ tốn khoảng bao nhiêu tiền?

26/05/2017

“Du lịch Thụy Sĩ tốn khoảng bao nhiêu tiền?” là một câu hỏi mà rất nhiều du khách quan tâm khi muốn đến thăm Thụy Sĩ. Thụy Sĩ nằm trên dãy núi Alps với những khoảng không gian thanh bình tại trung tâm của Châu Âu với nhiều những phong cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt …

cổng thành cổ porta nigra

Đến nước Đức để chiêm ngưỡng tận mắt cổng thành cổ Porta Nigra

15/05/2019

Cổng thành cổ Porta Nigra được biết đến là một địa điểm tham quan nổi tiếng tại Trier – thành phố lớn thứ 4 nước Đức. Công trình này như một đài tưởng niệm sống động ghi dấu nền văn minh La Mã. Cổng thành cổ Porta Nigra nằm ở đâu? Cổng thành cổ Porta …

phố cổ altstadt

Lặng ngắm phố cổ Altstadt xinh đẹp giữa lòng Thụy Sỹ

06/05/2019

Phố cổ Altstadt xinh đẹp giữa lòng Thụy Sỹ Lãng mạn và bình yên, đó là những gì phố cổ Altstadt đã khắc họa thành công trong tâm trí người lữ khách ghé ngang. Ẩn dưới vẻ đẹp cổ kính, rêu phong là một bề dày văn hóa lịch sử mà càng ngắm bạn sẽ …

Bí kíp vàng chống móc túi tại Châu Âu khi đi du lịch

17/01/2019

Châu Âu là một trong những khu vực mà nạn móc túi đang hoành hành rất khủng khiếp. Là nơi tập trung nhiều khách du lịch nước ngoài, các quốc gia châu Âu là miếng mồi béo bở cho đạo chích với nhiều mánh khóe vô cùng tinh vi. Những kẻ xấu thường lợi dụng …