Nhà thờ Notre Dame La Garde – Tuyệt mỹ kì quan tại Marseille

05/04/2019

Nhắc tới Pháp người ta thường gợi nhớ về tháp Eiffel huyền thoại, sông Seine lãng mạn hay những cánh đồng hoa oải hương trải dài đến tận chân trời mà quên mất rằng đất nước này cũng có một đệ nhất thắng cảnh mang tên Nhà thờ Notre Dame La Garde. Đi du lịch châu âu 2019 mà không tới thăm thắng cảnh này thì thực sự là một điều đáng tiếc. 

Địa chỉ và cách di chuyển

Nhà thờ Notre Dame La Garde tọa lạc tại địa chỉ Rue Fort du Sanctuaire, 13281 Marseille, Pháp. Nếu muốn ghé thăm nơi này bạn sẽ bay thẳng tới sân bay Paris. Thành phố Marseille cách Paris 800 km, từ đây bạn sẽ tiếp tục di chuyển bằng tàu cao tốc (3 tiếng) hoặc ô tô (10 tiếng).

nhà thờ notre dame la garde - vị trí
vị trí của nhà thờ Notre Dame La Garde

Thông thường, để tiết kiệm thời gian, du khách hay chọn đi lại bằng tàu cao tốc hơn.

Ngắm Marseille và nhà thờ Notre Dame la Garde mà không cần lo nghĩ gì với hành trình Pháp – Monaco – Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha 2019

Giá vé và giờ mở cửa

Nhà thờ Notre Dame La Garde mở cửa cho khách tham quan tự do, không thu bất kì khoản phí nào. Thời gian mở cửa từ 7 giờ sáng đến 18 giờ 15. Để tour chau au được trọn vẹn bạn nên chú ý đi sớm để có thể nhìn ngắm tất cả những nét đẹp của nhà thờ.

nhà thờ notre dam la garde - thời điểm ghé thăm
nhà thờ Notre Dame La Garde vô cùng đẹp vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn

Đọc thêm: Kinh nghiệm du lịch Marseille

Những nét đẹp tiêu biểu nhất của Nhà thờ Notre Dame La Garde

Nhà thờ Notre Dame La Garde được xây dựng vào năm 1864, trên ngọn núi đá vôi thuộc phía nam thành phố Marseille. Nơi này được đánh giá là địa điểm du lịch tiêu biểu nhất của Marseille, nơi du khách nhất định phải đặt chân ghé thăm.

Notre Dame de la Garde là cái tên khá dài và khó nhớ, nhưng nó thể hiện sâu sắc niềm tin và mong mỏi nhận được sự giúp đỡ từ Đức Mẹ của người dân. Chính vì vậy, điểm nhấn của nhà thờ là bức tượng mạ vàng Đức mẹ bồng Chúa đặt trên đỉnh tháp chuông cao chót vót.

nhà thờ notre dame la garde - tượng Đức Mẹ
bức tượng Đức Mẹ bồng con bằng vàng trên đỉnh nhà thờ

Bức tượng có chiều cao lên tới 11.2m, cộng thêm phần bệ tháp tròn bên dưới cao 12.5m, với kích thước này, toàn bộ công trình toát lên vẻ uy nghi hiếm thấy. Toàn bộ tượng được đúc bằng đồng và mạ nửa cân vàng. Dưới sức ép của thời gian, tượng đã bị bào mòn đáng kể. Để giữ nguyên hình dáng của bức tượng, người dân Pháp đã lần lượt tu bổ vào các năm 1936, 1963 và 1989.

Kiến trúc của nhà thờ Notre Dame La Garde

Toàn bộ nhà thờ được xây dựng theo phong cách kiến trúc Neo-Byzantine ấn tượng và độc đáo. Do có quy mô khá lớn và nằm ở độ cao 149m so với mực nước biển nên ngay từ ngoài khơi xa du khách đã có thể nhìn thấy nhà thờ.

nhà thờ notre dame de la garde - kiến trúc
Nhà thờ Notre Dame de la Garde với kiến trúc nổi bật trên đường chân trời của Marseille

Câu trúc Nhà thờ Notre Dame La Garde được chia ra làm 3 phần chính: nhà thờ dưới, nhà thờ chính ở phía trên và tháp chuông ở trên cao.

Tại nhà thờ dưới bạn sẽ thấy bàn thờ, một bức tượng Đức Mẹ bồng Chúa tương tự như trên tháp chuông nhưng kích thước nhỏ hơn và bậc thang để du khách có thể đi lên tham quan nhà thờ chính.

Vẻ đẹp nội thất của nhà thờ tráng lệ này.

Nhà thờ chính được trang trí tinh xảo và kì công, đặc biệt là khu chính điện. Khu chính điện được dựng bằng đá hoa cương lộng lẫy, phần vòm là hàng loạt bức họa Đức mẹ, tàu thuyền mô phỏng trận lụt Đại Hồng Thuỷ… Với những người yêu kiến trúc thì nhà thờ này chính là một mỹ quan không thể bỏ lỡ. Khi đi tour ghép Châu Âu, rất nhiều khách du lịch đã yêu cầu được ghé thăm địa điểm mang tính lịch sử và kiến trúc này.

nhà thờ notre dame de la garde - nội thất
Chính điện tính xảo của nhà thờ Notre Dame La Garde

Từ bao đời nay, Nhà thờ Notre Dame La Garde đã trở thành biểu tượng của thành phố Marseille, không gì thay thế được. Hình ảnh Đức Mẹ bồng Chúa đã in sâu vào tâm khảm người dân. Công trình này vừa mang giá trị về tinh thần, là nơi tìm kiếm sự bình an của cư dân, vừa có ý nghĩa sâu đậm về mặt văn hóa, kiến trúc. Nếu có dịp ghé thăm, Dế Việt tin rằng bạn sẽ thấy việc mệnh danh nhà thờ là tuyệt mỹ cảnh quan chẳng có gì là sai.

Tác giả Dế Việt
Hoa diên vĩ đen ( hoa Lay ơn ) 1890

Bảo tàng Van Gogh và những tác phẩm nổi tiếng nhất ở đây

26/12/2018

Bảo tàng Van Gogh và những tác phẩm nổi tiếng nhất ở đây Bảo tàng Van Gogh : Nếu bạn là bất cứ ai như chúng tôi, khi bạn nghe Van Gogh, bạn nghĩ đến ngay một họa sĩ bị mù và có đôi tai bị cắt. Nhưng cuộc đời nghệ sĩ của Van Gogh …

Bảo tàng Louvre một trong những nơi tuyệt vời nhất tại Pháp

Bảo tàng Louvre một trong những nơi tuyệt vời nhất tại Pháp

09/05/2017

Bảo tàng Louvre một trong những nơi tuyệt vời nhất tại Pháp Viện bảo tàng Louvre nằm ở đâu ? Viện bảo tàng Louvre ngôi nhà của Mona Lisa nằm bên hữu ngạn sông Seine ở thủ đô Paris của nước Pháp, một trong những bảo tàng lớn và nổi tiếng nhất thế giới với …

Các hoạt động của du khách trên dòng kênh

Canal du midi – Kênh đào kết nối hai đại dương

12/04/2021

Nhắc đến những kì quan nhân tạo của nước Pháp, chúng ta thường nghĩ đến tháp Eiffel lừng lững ngay tại thủ đô Paris mà quên (hoặc chưa biết) rằng ở Pháp còn có công trình nhân tạo nhưng mang đậm vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa và khí hậu mang tên Canal du …

Bạn nên làm gì khi trời mưa vài ngày trong chuyến du lịch Paris của mình?

07/05/2018

Trải nghiệm Paris trong một ngày mưa Nỗi lo sợ lớn nhất khi đi du lịch của bạn đã trở thành hiện thực rồi!!! Trời đổ mưa liên tiếp trong suốt vài ngày ngắn ngủi bạn ở Paris và kế hoạch ngắm tháp Eiffel, chụp ảnh trước chiếc kim tự tháp kính tại Bảo Tàng …

Khám phá 3 điểm đến HOT nhất mùa đông Châu Âu

Khám phá 3 điểm đến HOT nhất mùa đông Châu Âu

21/12/2017

Khám phá 3 điểm đến HOT nhất mùa đông Châu Âu Nếu như du khách cảm thấy vẫn chưa thật sự thoả mãn về mùa thu kỳ vĩ của lục địa này thì hãy đi du lịch Châu Âu vào mùa đông để khám phá những điều ỳ thú tại nơi đây nhé. Rüdesheim, Đức …

Bảo tàng Vasa

Bảo tàng Vasa – Kho báu nghệ thuật trên chuyến tàu thế kỉ

07/08/2019

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết dừng chân ở đâu Thụy Điển thì hãy thử ghé thăm bảo tàng Vasa. Đây là bảo tàng duy nhất trên thế giới trưng bày môt con tàu được trục vớt từ thế kỉ 17 với nhiều chi tiết trạm chổ đắt giá. Cùng Dế Việt khám phá …